MENU

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

Địa chỉ: 97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí MInh

Email: drcuong97@gmail.com

Điện thoại: 0908560378

Website: www.thammysaigon.com

Sự tăng trưởng và chu kỳ tóc

Tóc của da đầu phát triển với một tốc độ là 1,25 cm mỗi tháng. Và điều này có nghĩa là khoảng 15 cm trong một năm.

Mỗi cuộc sống của nang tóc trong một chu kỳ bao gồm một thời gian dài tăng trưởng tiếp theo một thời gian ngắn nghỉ ngơi. Trong thời gian còn lại tóc vẫn còn gắn liền với nang lông, nhưng nó không phát triển. Sau giai đoạn nghỉ ngơi, tóc rụng và tóc mới bắt đầu phát triển, do đó, bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới tóc.

Có một khuynh hướng di truyền của mỗi nang tóc theo một mô hình cụ thể của sự tăng trưởng và phần còn lại. Nang lông được lập trình ngừng sản xuất tóc và dành nhiều thời gian trong giai đoạn nghỉ ngơi với sự tiến triển của tuổi tác.

Chu kỳ tăng trưởng của một sợi tóc bao gồm 3 giai đoạn:

1. GIAI ĐOẠN ANAGEN (ĐANG PHÁT TRIỂN)
Đây là tên cho giai đoạn phát triển của một nang tóc. Giai đoạn Anagen cho các nang tóc trên da đầu thường kéo dài khoảng 3 đến 7 năm.

2. GIAI ĐOẠN CATAGEN (TRUNG GIAN)
Vào cuối thời kỳ tăng trưởng, nang tóc tự chuẩn bị cho giai đoạn nghỉ ngơi. Giai đoạn chuyển tiếp này của một nang tóc từ tăng trưởng sang phần còn lại được gọi là giai đoạn catagen. Giai đoạn này của chu kỳ tăng trưởng tóc thường kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần hoặc lâu hơn. Trong giai đoạn catagen phần sâu sắc hơn về các nang tóc bắt đầu sụp đổ.

3. GIAI ĐOẠN Telogen (NGHỈ NGƠI HAY RỤNG)
Đây là thời kỳ nghỉ ngơi của một nang tóc. Nó thường là 3 đến 5 tháng trong chiều dài và vào cuối của thời kỳ này tóc cũ đã kết thúc cuộc sống của chúng sẽ rơi ra và lông mới sẽ bắt đầu phát triển.

(Anagen) phát triển giai đoạn tạo thành khoảng 90% (1000 ngày hoặc nhiều hơn) của chu kỳ tăng trưởng của nang lông, trong khi giai đoạn trung gian (catagen giai đoạn; 10 ngày) và rụng (Telogen giai đoạn; 100 ngày) chỉ chiếm 10% của nó . Đó là, tại một thời gian nhất định, khoảng 10% của nang tóc đang ở trong các giai đoạn trung gian và rụng, do đó không phát triển. Tuy nhiên các nang lông, được phân phối ngẫu nhiên trên da đầu, do đó không có điểm hói được nhìn thấy.

Shares:
tuvan
Zalo
favebook

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM