Không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu dáng mũi đẹp. Do đó, cải thiện độ cao của chiếc mũi luôn là ước mơ của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Một chiếc mũi cao làm tôn lên vẻ thanh thoát, rạng ngời tự nhiên. Vì vậy, phẫu thuật nâng mũi để khắc phục tình trạng mũi tẹt sẽ giúp thay đổi nhan sắc hiệu quả, tạo nên những đường nét cân đối, hài hòa trên gương mặt.
          Sụn nâng mũi là yếu tố quan trọng tạo nên kết quả trong nâng mũi thẩm mỹ, nhưng rất ít người biết sụn được sử dụng trong nâng mũi là sụn như thế nào. Hiện nay có hai loại sụn nâng mũi phổ biến là sụn nhân tạo và sụn tự thân. Mỗi loại sụn có những đặc điểm khác nhau, vì thế dẫn đến những kết quả thẩm mỹ khác nhau. Tùy theo mục đích làm đẹp mà mỗi người có thể chọn phương pháp phù hợp.

1. TỔNG QUÁT VỀ NÂNG MŨI BỌC SỤN

A. Nâng mũi bọc sụn là gì?

         Nâng mũi bọc sụn là công nghệ nâng mũi hiện đại xuất phát từ Hàn Quốc. Với kỹ thuật sử dụng sụn nhân tạo định hình sống mũi và sụn tự thân bao bọc đầu mũi, nâng mũi bọc sụn được đánh giá là vừa mang lại hiệu quả cải thiện dáng mũi cao thanh tú, vừa khắc phục được tình trạng bóng đỏ, lộ sống nơi đầu mũi.
         Kỹ thuật thực hiện phương pháp nâng mũi bọc sụn không quá phức tạp. Điểm cốt lõi tạo nên tính thẩm mỹ của kỹ thuật này nằm ở đôi bàn tay lành nghề của bác sĩ thẩm mỹ khi lấy sụn tự thân bọc vào sụn nhân tạo và cân chỉnh, định hình miếng độn mũi thật chuẩn để sau khi thực hiện dáng mũi được cải thiện hoàn hảo, cao đúng với tỷ lệ mong muốn
.

B. Ưu điểm vượt trội của nâng mũi bọc sụn

• Nâng mũi bọc sụn tạo dáng mũi S-line đẹp hoàn hảo với đầu mũi được bảo vệ
• Nâng mũi bọc sụn an toàn tuyệt đối, không biến chứng, không để lại sẹo
• Kết quả nâng mũi bọc sụn duy trì lâu dài

2. NHỮNG LOẠI SỤN PHỔ BIẾN TRONG NÂNG MŨI BỌC SỤN

A. Sụn nhân tạo

         Hiện nay, một trong số chất liệu sụn được đánh giá cao nhất chính là sụn sinh học định hình hay còn gọi là sụn nhân tạo. Chất liệu sụn này được sản xuất tại Hàn Quốc và Mỹ, đã qua các bước kiểm duyệt của các cơ quan chức năng, tổ chức FDA chứng nhận về độ an toàn và kết quả thẩm mỹ mang lại.
         Ưu điểm của sụn nhân tạo là dễ tạo hình, có độ mềm, giúp dáng mũi không bị thô cứng. Chất liệu sụn nhân tạo cũng đã được chứng minh là thân thiện với cơ thể, vùng mũi và chi phí thấp. Bác sĩ có thể dễ dàng cắt gọt miếng độn sao cho cân đối, phù hợp với mũi của từng người. Ngoài ra, sụn nhân tạo có độ bền cao nên hình dạng mũi được ổn định, hiệu quả lâu dài.
         Do độ an toàn cao, thân thiện với cơ thể và đã được kiểm duyệt bởi các cơ quan chức năng nên nâng mũi bằng chất liệu sụn nhân tạo đang là giải pháp làm đẹp được đông đảo mọi người lựa chọn để nâng cao sống mũi. Qua thực tế ứng dụng cho thấy, tỷ lệ kích ứng, bị đào thải của sụn nhân tạo gần như không có. Như vậy, với một khoản chi phí vừa phải, bạn vẫn có thể tự tin để nâng cao sống mũi của mình mà không cần lo lắng với chất liệu này.
          Tuy nhiên, phương pháp này chỉ dừng lại ở mức làm cao sống mũi, mang tính chất độn mũi là chủ yếu và không có lớp bọc để bảo vệ đầu mũi. Nâng mũi bằng sụn nhân tạo thường áp dụng cho những người có chiếc mũi khá đẹp nhưng sống mũi thấp. Vì vậy với sống mũi thấp và cánh mũi to bè thì không nên thực hiện phương pháp này.

B. Sụn tự thân

         Trước đây nâng mũi đơn thuần là đặt mảnh sụn nhân tạo Silicone vào mũi, với mục đích là nâng cho mũi cao lên. Sau một thời gian xuất hiện một số biến chứng như mũi bóng đỏ, mũi lộ sóng, đầu mũi đỏ và ngắn, thậm chí có trường hợp thủng đầu mũi do sụn Silicone cứng hoặc căng quá mức. Vì thế, nâng mũi bằng sụn tự thân ra đời, mang lại cho chiếc mũi dáng vẻ tự nhiên, hài hòa và thon gọn, khắc phục triệt để những khuyết điểm của kỹ thuật cũ.
          Nâng mũi bằng sụn tự thân là phương pháp tạo hình xuất xứ từ Hàn Quốc, kết hợp giữa nâng cao sống mũi bằng sụn nhân tạo với bọc sụn tự thân bảo vệ đầu mũi giúp tạo chiếc mũi xinh xắn vĩnh viễn. Sụn tự thân là sụn của chính cơ thể bạn nên có độ tương thích tuyệt đối với cơ thể. Không chỉ giúp bạn có một chiếc mũi đẹp tự nhiên, khắc phục các nhược điểm của đầu mũi mà sụn tự thân còn có khả năng nâng đỡ sụn sinh học định hình, giúp khắc phục hoàn toàn biến chứng không mong muốn. Bên cạnh đó, chiếc mũi cũng được bảo vệ vĩnh viễn bởi các mạch máu tại đầu mũi sẽ nuôi dưỡng sụn tự thân, giúp sụn không bị hao mòn theo thời gian.
           Bên cạnh đó, nâng mũi bằng sụn tự thân còn là giải pháp tích hợp nhiều kỹ thuật chỉnh sửa khác nhau, giúp bạn khắc phục mọi khuyết điểm của mũi một cách toàn diện. Với phương pháp này, bạn sẽ có một chiếc mũi cao thanh tú và đẹp tự nhiên mà không lo để lại bất kỳ một biến chứng nào.

Các loại sụn tự thân :

  • Sụn vách ngăn mũi: được sử dụng chủ yếu khi nâng dựng vách ngăn, kéo dài mũi hoặc khi nâng sống mũi ở mức độ vừa phải.
  • Sụn ở vành tai: Với đường mổ ở sau tai, bác sĩ có thể dễ dàng lấy sụn ở loa tai. Sẹo mổ nằm sát ngay rãnh sau tai (cách 3 – 4mm) nên khó nhận thấy sau mổ, không có bất kỳ biến dạng nào ở tai. Sụn tai có độ cong phù hợp trong việc cố định hình dáng đầu mũi.
  • Sụn sườn: Sụn có vị trí ở cuối xương sườn, có tính an toàn cao và có thể sử dụng trong tạo hình, hiệu quả đối với các trường hợp tái phẫu thuật hoặc có ít sụn vách ngăn.

           Như vậy, nâng mũi bằng bọc sụn tự thân là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất để sở hữu chiếc mũi đẹp. Ưu điểm của sụn tự thân là kết quả phù hợp với dáng mũi người châu Á, mảnh ghép nâng mũi rất bền vững. Mảnh sụn ghép có khả năng chống lại nhiễm trùng và tương thích vào mũi nên không bị di lệch khi va chạm. Sụn không bị tiêu hao theo thời gian nên hiệu quả bền vững, lâu dài.

3. BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN – NƠI NÂNG MŨI BỌC SỤN AN TOÀN

           Nâng mũi bọc sụn là một trong những vị “cứu tinh” cho nét thẩm mỹ của chiếc mũi, giúp mũi trở nên cao thon và cân xứng. Nâng mũi bọc sụn là dạng tiểu phẫu khá phức tạp; do đó, kỹ thuật này cần đến sự khéo léo và tay nghề cao của bác sĩ thực hiện. Vì thế, khách hàng nên cẩn thận trong việc lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín thực hiện cho mình để có được kết quả tốt nhất. Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên thẩm mỹ giàu kinh nghiệm, tay nghề luôn được nâng cao từ sự hướng dẫn trực tiếp từ GS.TS.BS. Nguyễn Xuân Cương cam kết đem lại cho bạn lời khuyên, phương pháp nâng mũi phù hợp với khuôn mặt, cơ địa, đảm bảo dáng mũi cao như ý và kết quả vĩnh viễn.
           Một điểm đặc biệt nữa, nhiều thẩm mỹ viện hay trung tâm làm đẹp khác chỉ tạo được duy nhất mũi S-line, trong khi đó 
Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn tạo được rất nhiều kiểu dáng mũi khác nhau tùy thuộc vào kiểu dáng khuôn mặt như mũi S-line, mũi tây phương, kéo dài mũi ngắn, kéo dài cánh mũi, thu gọn xương mũi to, thu gọn đầu mũi to, chỉnh xương mũi lệch bẩm sinh hay do chấn thương.

A. Đối tượng nâng mũi bọc sụn tự thân

  • Những người có sóng mũi thấp, mũi tẹt.
  • Mũi tẹt, mũi ngắn vừa phải nhưng phải đủ da vùng mũi và cấu trúc sụn vách ngăn tốt.
  • Mũi nâng bị hỏng tại các thẩm mỹ viện kém uy tín, mũi bị biến dạng do tai nạn.
  • Tất cả những người (trên 18 tuổi) có mong muốn sở hữu mũi đẹp tự nhiên, vĩnh viễn.

B. Hiệu quả sau khi nâng mũi bằng bọc sụn tự thân

  • Hoàn thiện chiếc mũi hài hòa vởi tỉ lệ khuôn mặt của từng cá nhân
  • Chú trọng đường nối tự nhiên từ trán đến sống mũi
  • Tạo dáng mũi thẳng, thon gọn và thanh thoát dựa trên sự hài hòa với đầu mũi
  • Tạo độ cao độ dốc lý tưởng cho mũi

TÙY VÀO CƠ ĐỊA VÀ THỂ TRẠNG CỦA MỖI NGƯỜI MÀ HIỆU QUẢ ĐIỀU SẼ KHÁC NHAU, ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VUI LÒNG
ĐẾN VỚI BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN ĐỂ CẢM NHẬN SỰ KHÁC BIỆT !

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: 
(84.28) 3829 1342 – 3829 2571 – 0908 560 378 – Fax: (84.28) 3823 9461
Email: 
drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.com – www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com